Chùm ngây Bảy Núi - Moringa - Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea

Chùm ngây Bảy Núi - Moringa

Được triển khai trồng thí điểm từ tháng 4 - 2010, mô hình trồng cây chùm ngây đang là một hướng phát triển mới cho ngành Nông nghiệp tỉnh. Bên cạnh mục đích giảm nghèo, cải thiện dinh dưỡng cho người dân, loại cây này còn góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo tồn nguồn dược liệu vùng Bảy Núi.

Cây chùm ngây (tên khoa học là Moringa Oleifera) mọc rất lâu đời trên vùng Bảy Núi. Chùm ngây là loại cây thân gỗ, có thể cao đến 10m, sinh trưởng nhanh, không kén đất, có khả năng chịu khô hạn tốt, sinh trưởng tốt nhất ở nơi có độ cao từ 600-1.000m. Chùm ngây có lá kép hình lông chim, hoa màu trắng, quả nang treo, hạt màu đen, to…

Vườn chùm ngây của bà Dương Thị Xuân đang vào thời kỳ thu hoạch lá.

Nhận thấy được giá trị cũng như lợi ích của cây chùm ngây đối với đời sống người dân, Bộ Khoa học - Công nghệ đã chấp thuận cho huyện Tri Tôn triển khai dự án “Xây dựng mô hình phát triển cây chùm ngây vùng Bảy Núi tỉnh An Giang” nhằm nhân rộng mô hình, tạo thêm thu nhập cho người dân vùng núi. Ông Trần Văn Mì, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) huyện Tri Tôn, cho biết: Phòng NN-PTNT huyện đã điều tra, xác định loài của cây chùm ngây Bảy Núi, xây dựng được 3 mô hình trồng thí điểm tại núi Dài và núi Cô Tô. Đồng thời, xây dựng thêm 1 vườn ươm cây giống tại xã Châu Lăng diện tích 3.000m2 nhằm cung cấp cây giống cho vùng nguyên liệu tập trung khoảng 200 héc-ta chuyên sản xuất cây chùm ngây. Ngoài ra, Phòng NN-PPNT huyện còn tập huấn và chuyển giao quá trình nhân giống, sản xuất, thu hoạch và sơ chế dược liệu chế biến từ cây chùm ngây cho khoảng 200 nông dân vùng Bảy Núi. Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 1,3 tỷ đồng.

Đến nay, mô hình trồng cây chùm ngây đã lan rộng khắp nơi. Bên cạnh trồng thí điểm tại núi Cô và núi Dài, một số bà con trên núi Cấm (huyện Tịnh Biên) thấy được giá trị dinh dưỡng, giá trị kinh tế của loại cây này nên đã mạnh dạn trồng. Bà Dương Thị Xuân, canh tác 3 héc-ta chùm ngây trên núi Cấm, cho biết: Trồng chùm ngây rất nhẹ công chăm sóc cũng như ít xài phân bón, thuốc trừ sâu. Chùm ngây sau khi trồng 1 năm cho thu hoạch lá. Khoảng 1 tháng sau thì thu hoạch được đợt tiếp theo. Đặc điểm ở loài cây này là cho thu hoạch lá quanh năm. Với 3 héc-ta, trung bình 1 tháng thu được 100kg lá khô, giá trên dưới 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, chùm ngây tươi có giá 50.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí, bà Xuân thu nhập bình quân khoảng 15 triệu đồng/tháng. Ngoài lá, thân và củ của cây chùm ngây cũng có giá trị kinh tế cao. Trung bình, 1kg củ (rễ) chùm ngây có giá từ 1-2 triệu đồng/kg.

Với những điều kiện tự nhiên về đất đai, con người, cây chùm ngây đang mở ra triển vọng giúp người dân Bảy Núi nâng cao hiệu quả sản xuất, nhất là giúp dân trồng rừng yên tâm gắn bó hơn với những đồi núi bát ngát xanh.

Nguồn: Báo An Giang
Sản phẩm Trà Chùm Ngay hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thọai: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212
Email: TraTiaTo.TamThao@gmail.com - Thai.Luu@TamThao.vn
Đơn giá: 43.000 Đ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tận nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

0 nhận xét:

Cần tìm đối tác hợp tác phân phối 4 loại sản phẩm trà thảo dược: Trà Lá Sen (http://TraLaSen.TamThao.vn/), Trà Lược Vàng (http://www.TraLuocVang.com/), Trà Tía Tô (http://TraTiaTo.TamThao.vn/), Trà Chùm Ngây (http://TraChumNgay.TamThao.vn/).


- Quyền lợi và hoa hồng cao, được hỗ trợ quảng cáo trực tiếp trên nhiều Website, cơ hội du lịch cùng công ty TNHH SX TM Tâm Thảo khi hoa hồng doanh số cao.

- Quan tâm vui lòng liên hệ: 0938 919 739. Hoặc gửi mail: NhuanTriLuu@gmail.com

Cơ hội tuyệt vời đang trong tầm tay của bạn!

 
Support : IMVCorp | Clb IMV | Tin nhanh trong ngày
Copyright © 2013. Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea
Trà Tía Tô | Trà Chùm Ngây | Trà Lược Vàng | ĐT: (84-8) 3813 4898 - Fax: (84-8) 3842 6212
Công ty TNHH SX TM TÂM THẢO Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh