Chùm ngây cây thuốc quý - Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea

Chùm ngây cây thuốc quý

Từ năm 2005 đến nay cây Chùm Ngây (tên khoa học là Moringa oleifera Lam) được nhiều tác giả giới thiệu với tác dụng bồi bổ. Trên thị trường bắt đầu xuất hiện một số sản phẩm làm từ cây Chùm Ngây dưới dạng trà, viên, nước…Thời gian qua nhiều nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực khác nhau đã tiến hành nghiên cứu về cây Chùm Ngây. Ngày 13/5/2012 tại Khoa Y học cổ truyền- Đại học Y Dược đã tổ chức hội thảo khoa học về cây Chùm Ngây.

Theo GS-TS Võ Tòng Xuân, Đại học Tân Tạo khi du học tại Philippines năm 1961 ông đã thấy món canh Chùm Ngây (người Philippines gọi là malunggay) được dùng phổ biến trong các bửa ăn của nhà ăn ký túc xá, trong nhà trẻ, trường mẫu giáo. Chùm Ngây được người Philippines chế biến thành nhiều món ăn khác nhau và góp phần nâng cao sức khỏe người dân nhờ vào nguồn dinh dưỡng có trong lá và trái. Tại Việt Nam nếu được khuyến khích cung cấp nguồn dinh dưỡng này cho các nhà trẻ, trường mẫu giáo và các bếp ăn tập thể sẽ góp phần cải thiện sức khỏe giống nòi mà ta hoàn toàn có hể tự sản xuất. Tuy nhiên việc chế biến món ăn cho phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam cần được quan tâm hơn bằng cách tham khảo thêm cách nấu các món ăn của người Philippines. 


GS-TS Võ Tòng Xuân- Đại học Tân Tạo phát biểu tại Hội Thảo
(ngày 13/5/2012 tại khoa Y học cổ truyền- ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh)

TS Albert Sanchez nhà Khoa học Mỹ có nhiều đóng góp trong việc chữa trị ung thư bằng các sản phẩm tự nhiên, đồng thời là nhà sáng lập “Saving the Planet Foudation” hết sức tin tưởng vào cây Chùm Ngây (Moringa) Ông phát biểu: “Nếu chúng ta quảng bá cho mọi người biết về lợi ích của cây Chùm Ngây, chúng ta có thể cúu được cả thế giới thoát ra đói khát… Nếu mọi người dùng cây Chùm Ngây hằng ngày sẽ góp phần bảo vệ họ trước các bệnh hiểm nghèo”. Tổ chức World’s Choice Products với 37 năm kinh nghiệm đã đưa ra nhiều sản phẩm Moringa đến khắp nơi trên thế giới. Mới đây tổ chức này chính thức đặt đại lý tại Việt Nam nhằm phân phối các sản phẩm Moringa điều trị tiểu đường, hỗ trợ bệnh nhân điều trị ung thư, tăng cường sinh lực…Theo sự giới thiệu của World’s Choice Products một gram lá Chùm ngây chứa lượng Vitamin C nhiều gấp 7 lần so với Cam, Vitamin A nhiều gấp 4 lần so với củ Carrots, Calcium nhiều gấp 4 lần so với sữa, Protein nhiều gấp 2 lần so với Yogurt (sữa chua).

Tại Việt Nam việc hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhân trong thời gian điều trị bệnh chưa được quan tâm nhiều. Điều đó gây ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân, kéo dài thời gian điều trị, đôi khi không bảo đảm được kết quả điều trị như mong muốn. Theo TS-BS Lưu Ngân Tâm trưởng khoa Dinh dưỡng, bệnh viện Chợ Rẫy bệnh nhân khi điều trị bệnh tăng tiêu hao năng lượng lúc nghỉ ngơi:

từ 10 đến trên 30% trong gãy xương lớn;

từ 20 đến trên 60% trong nhiễm trùng nặng, viêm phúc mạc;

từ 40 đến trên 110% trong bỏng độ 3 nặng

Nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong điều trị bắt đầu nuôi dưỡng khi đã ổn định huyết động:

ba ngày đầu từ 20 đến 25 kcal/kg/ngày;

từ ngày thứ tư tăng dần 30 kcal/kg/ngày;

giai đoạn hồi phục 35- 40 kcal/kg/ngày.

Nhu cầu đạm: 1,1- 1,5g/kg/ngày (tối đa 2 g/kg/ngày); béo 0,8- 1,3 g/kg/ngày (tối đa 1,5g/kg/ngày); đường 2,5- 3g/kg/ngày (tối đa 4g/kg/ngày); vitamin, vi lượng: đa sinh tố (thêm vitamin A,B và C).

TS-BS Lưu Ngân Tâm lưu ý đồng thuận chung của Hội Dinh dưỡng lâm sàng trên thế giới (ESPEN 2009, ASPEN 2009, AKE 2010) lựa chọn hàng đầu là dinh dưỡng đường tiêu hóa sớm. Dinh dưỡng đường ruột một khi ruột còn vận động.

Các nhà khoa học Việt Nam, các doanh nghiệp nên nghiên cứu đưa ra những sản phẩm đáp ứng các nhu cầu trên bằng dạng chế biến thích hợp để phục vụ bệnh nhân tại các bệnh viện là một hướng phát triển thị trường cần được quan tâm. Ưu tiên dạng dung dịch cung cấp qua đường đặt sonde, các món ăn, thực phẩm chức năng.

Gần đây công ty TMTM đã sản xuất trà Moringa nhãn hiệu Loyal được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cấp chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm đang xuất khẩu sang Đức, Pháp, Singapore, HongKong. Thị trường trong nước hiện đã bán sản phẩm này, với thành phần chính là lá Moringa nguyên chất hoặc lá Moringa kết hợp với các thảo dược khác và mới đây là bánh làm từ bột Chùm Ngây. 

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hanh Thông tại thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư vùng nguyên liệu diện tích 20 hecta tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây chính là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam đầu tư với quy mô sản xuất bằng nguồn giống trong và ngoài nước. Công ty Hanh Thông đã đưa ra thị trường 6 loại trà Chùm Ngây nguyên chất, Lá Sen, Gừng, Sâm…

Cây Chùm Ngây trồng tại trang trại của công ty Hanh Thông

Trần Đình Hợp
Sản phẩm Trà Chùm Ngay hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thọai: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212
Email: TraTiaTo.TamThao@gmail.com - Thai.Luu@TamThao.vn
Đơn giá: 43.000 Đ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tận nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

0 nhận xét:

Cần tìm đối tác hợp tác phân phối 4 loại sản phẩm trà thảo dược: Trà Lá Sen (http://TraLaSen.TamThao.vn/), Trà Lược Vàng (http://www.TraLuocVang.com/), Trà Tía Tô (http://TraTiaTo.TamThao.vn/), Trà Chùm Ngây (http://TraChumNgay.TamThao.vn/).


- Quyền lợi và hoa hồng cao, được hỗ trợ quảng cáo trực tiếp trên nhiều Website, cơ hội du lịch cùng công ty TNHH SX TM Tâm Thảo khi hoa hồng doanh số cao.

- Quan tâm vui lòng liên hệ: 0938 919 739. Hoặc gửi mail: NhuanTriLuu@gmail.com

Cơ hội tuyệt vời đang trong tầm tay của bạn!

 
Support : IMVCorp | Clb IMV | Tin nhanh trong ngày
Copyright © 2013. Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea
Trà Tía Tô | Trà Chùm Ngây | Trà Lược Vàng | ĐT: (84-8) 3813 4898 - Fax: (84-8) 3842 6212
Công ty TNHH SX TM TÂM THẢO Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh