4 tác dụng của cây chùm ngây chữa bệnh mà bạn nên biết - Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea

4 tác dụng của cây chùm ngây chữa bệnh mà bạn nên biết

Cây chùm ngây là một loại thực vật quý hiếm. Tác dụng của cây chùm ngây đã được ngành y học chứng minh chữa được nhiều bệnh như phòng ngừa loãng xương, phòng bệnh ung thư…Đặc biệt, Lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Vì vậy cây chùm ngây được xem là một loại thuốc nam chữa được rất nhiều bệnh đang được mọi người sử dụng rất nhiều.

Cây chùm ngây là cây gì?

Cây chùm ngây có tên khoa học là Moringa. Ngoài ra, nó còn có tên là cây thần dược hay cây vạn năng. Cây xuất hiện nhiều ở miền trung, nhiều người đã biết sử dụng lá của loại cây này như một loại rau dùng nấu canh hàng ngày nhưng lại không biết giá trị dinh dưỡng rất cao có trong lá, thân và rễ của Chùm Ngây.

4 tác dụng của cây chùm ngây chữa bệnh mà bạn nên biết
Tác dụng của cây chùm ngây

Công dụng của cây chùm ngây

Các thành phần củng như tác dụng của cây chùm ngây có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe .Cây chùm ngây còn có tác dụng giúp chúng ta nấu nhiều món ăn ngon.

Các bộ phân của cây Chùm Ngây chứa giá trị dinh dưỡng rất cao bao gồm cả lá, thân, rễ và hạt, cây Chùm Ngây chứa nhiều chất đạm va các vitamin thiết yếu, beta – caroteɮe nhiều loại acid amin, các hợp chất phenol đặc biệt hàm lượng can xi cao gấp 4 lần sữa, vitamin A cao hơn cà rốt 4 lần và vitamin C gấp 7 lần quả cam và rât nhiều axit amin thiết yếu cho cơ thể . Đây là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, vì thế khi sử dụng đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất, cơ thể sẽ khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Một số tác dụng của cây chùm ngây trong việc chữa bệnh

Tác dụng của cây chùm ngây chữa được nhiều loại bệnh, đây là một cây thuốc quý vừa được các nhà khoa học các bác sĩ hàng đầu ngành y học chứng minh. Vậy tác dụng nó là gì?

Phòng bệnh ung thư, thoái hóa điểm vàng và xơ nang: Lá của cây chùm ngây có chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin C và vitamin A. Đây là những chất chống oxy hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người. Các chất chống oxy hóa này giúp trung hòa các tác động tàn phá của các gốc tự do, từ đó bảo vệ chúng ta khỏi bệnh ung thư và các bệnh thoái hóa như thoái hóa điểm vàng và bệnh xơ nang.

Tốt cho cơ bắp, sụn, xương, da và máu: Lá của cây chùm ngây rất giàu các axit amin. Nó có chứa 18 axit amin, trong đó có 8 axit amin thiết yếu (ISoleucine, leucine, lysine, methionine, phenylalaine, threonine, tryptohyan, valine) nên loài cây này chứa protein “hoàn hảo’ và là một loại cây rất hiếm trong thế giới thực vật.

Phòng ngừa loãng xương: Với hàm lượng canxi và magie phong phú, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có tác dụng tốt cho xương của bạn nếu bạn bổ sung chúng qua ăn uống hoặc dùng để pha trà.

Canxi là dưỡng chất cần thiết để xây dựng xương và răng, còn magiê lại giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Vì cây chùm ngây chứa nhiều cả hai dưỡng chất này này nên nó đặc biệt tốt cho bạn trong việc phòng ngừa bệnh loãng xương và các bệnh về xương khác.

Tốt cho da: Giống cây chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) – một loại kích thích tố thực vật tạo ra phân chia tế bào, tăng trưởng, và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy Moringa YSP sản xuất đặc tính chống lão hóa ở người.

Cách sử dụng đảm bảo chất lượng tác dụng của cây chùm ngây tốt nhất

Lá của Cây Chùm ngây dùng nấu canh rất ngọt và bỗ dưỡng, chỉ cần mỗi ngày dùng 2 chén canh rau Chùm Ngây (tương đương 10ɧ-15g lá khô) sẽ cung cấp được dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, đặc biệt tốt cho trẻ em suy dinh dưỡng và người cân hồi phục sức khỏe sau quá trình điều trị, có thể sử dụng lá non chùm ngây làm sa lát, xào thịt hoặc xay thành bột pha nước đun sôi để nguổi cho tiện dùng.

Cây Chùm Ngây sau khi thu hái khỏi cành để thời gian lâu sẽ mất dinh dưỡng vì thế áp dụng công nghệ sấy lạnh sớm hơn 12 giờ sau khi thu hái sẽ đảm bảo giá trị dưỡng chất, nếu phơi khô hoặc sấy sau 12 giờ sẽ mất nhiều giá trị của loại cây này.

4 tác dụng của cây chùm ngây chữa bệnh mà bạn nên biết
Cây chùm ngây sấy khô

Ngoài ra có thể sấy khô để dùng uống thay trà cũng rất tốt cho sức khỏe vì thế hiện nay có nhiều loại trà kết hợp sử dụng lá và thân cây Chùm ngây hoặc dùng trà Chùm ngây nguyên chất nấu uống thay nước hàng ngày mà vẫn đảm bảo được tác dụng của cây chùm ngây.


Sản phẩm Trà Chùm Ngay hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thọai: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212
Email: TraTiaTo.TamThao@gmail.com - Thai.Luu@TamThao.vn
Đơn giá: 43.000 Đ/hộp/20 gói
Mua từ 10 hộp giao hàng tận nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

0 nhận xét:

Cần tìm đối tác hợp tác phân phối 4 loại sản phẩm trà thảo dược: Trà Lá Sen (http://TraLaSen.TamThao.vn/), Trà Lược Vàng (http://www.TraLuocVang.com/), Trà Tía Tô (http://TraTiaTo.TamThao.vn/), Trà Chùm Ngây (http://TraChumNgay.TamThao.vn/).


- Quyền lợi và hoa hồng cao, được hỗ trợ quảng cáo trực tiếp trên nhiều Website, cơ hội du lịch cùng công ty TNHH SX TM Tâm Thảo khi hoa hồng doanh số cao.

- Quan tâm vui lòng liên hệ: 0938 919 739. Hoặc gửi mail: NhuanTriLuu@gmail.com

Cơ hội tuyệt vời đang trong tầm tay của bạn!

 
Support : IMVCorp | Clb IMV | Tin nhanh trong ngày
Copyright © 2013. Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea
Trà Tía Tô | Trà Chùm Ngây | Trà Lược Vàng | ĐT: (84-8) 3813 4898 - Fax: (84-8) 3842 6212
Công ty TNHH SX TM TÂM THẢO Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh