Rau sạch - công dụng của cây trùm ngây - Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea

Rau sạch - công dụng của cây trùm ngây

Cây chùm ngây - còn một tên khác của nó là Cây Moringa Oleifera


(TraChumNgay.vn) Moringa Oleifera (Việt Nam gọi là Chùm Ngây), xuất xứ từ Bắc India nhưng hiện nay đã được phổ biến trên 80 quốc gia vùng nhiệt đới.

Cây Moringa Oleifera thường được gọi Horseradish, Drumstick tree và Mẹ các loài thảo dược (Mother of The Herbs). Moringa có vô số tên gọi tùy theo quốc gia như Morunga (theo ngôn ngữ Dravidian Ấn Độ), hay các tên khác như Kellor, Horseradisk và Drumstick tại Anh và Úc châu, Malunggay tại Phi Luật Tân ….


Moringa(Cây Chùm Ngây) có 12 loại thuộc họ Chùm Ngâu (Moringaceae), nhưng chỉ có Moringa Oleifera là loại chúng ta sẻ nói đến dưới đây .

Cây phát triển trên tất cả các thứ đất, nhưng Moringa(Cây Chùm Ngây)thích hợp với đất thịt pha cát với độ axít nhẹ, có thể rút nước nhanh vì cây Moringa(Cây Chùm Ngây) không thích hợp với tình trạng bị úng nước, hay tưới quá nhiều.

Moringa(Cây Chùm Ngây) phát triển nhanh có thể cao từ 9 m đến 12m . Và trong vòng 8 tháng, Cây Chùm Ngây ra những cánh hoa màu kem .Mùa hoa nở bắt đầu tháng Giêng đến tháng Ba . Quả chín từ tháng Tư đến tháng Sáu và dài từ 30cm đến 50 cm .

Moringa(Cây Chùm Ngây) là loại cây gổ mềm (softwood) , nên tránh trồng gần nhà vì gió mạnh sẻ đổ. Cây sẻ rụng lá từ tháng 12 đến tháng 1, và tháng 2 dến thang 3 lá sẻ mọc lại .Vỏ Cây Chùm Ngây dầy và có màu xám giống như điên điển hay bấc (để làm nút chai).

Sau khi thử nghiệm, người ta thấy 100gr lá Moringa (Chùm Ngây)cung cấp:

Chùm Ngây cung cấp vitamins C của 7 trái cam,
Chùm Ngây cung cấp calcium của 4 ly sữa,
Chùm Ngây cung cấp vitamin A của 4 củ carrots,
Chùm Ngây cung cấp 2 lần chất dinh dưỡng (protein) của 1 ly sữa,
Chùm Ngây cung cấp ba lần chất potassium của một trái chuối. Moringa đầy chất dinh dưỡng cho trẻ em, người già, sản phụ, và là loại rau đầy dinh dưỡng cho người ăn chay, suy dinh dưỡng và người mới khỏi bệnh.

LỢI ÍCH , CÔNG DỤNG VÀ GIÁ TRỊ:

Lợi ích và công dụng :
Cây Chùm Ngây Moringa Oleifera hiện được 80 quốc gia trên thế giới, những quốc gia tiên tiến sử dụng rộng rãi và đa dạng trong công nghệ dược phẩm, mỹ phẩm, nước giải khát dinh dưỡng và thực phẩm chức năng. Các quốc gia đang phát triển sử dụng Moringa(Cây Chùm Ngây) như dược liệu kỳ diệu kết hợp chữa những bệnh hiểm nghèo, bệnh thông thường và thực phẩm dinh dưỡng.

Các bộ phận của Cây Chùm Ngây chứa nhiều khoáng chất quan trọng, và là một nguồn cung cấp chất đạm, vitamins, beta-carotene, acid amin và nhiều hợp chất phenolics. Cây Chùm Ngây cung cấp một hỗn hợp pha trộn nhiều hợp chất như zeatin, quercetin, beta-sitosterol caffeoylquinic acid và kaempferol, rất hiếm gặp tại các loài cây khác.

Điều Trị :. Các bộ phận của cây như lá(Cây Chùm Ngây), rễ(Cây Chùm Ngây), hạt(Cây Chùm Ngây), vỏ(Cây Chùm Ngây),quả(Cây Chùm Ngây) và hoa(Cây Chùm Ngây).. có những hoạt tính như kích thích hoạt động của tim và hệ tuần hoàn, hoạt tính chống u-bướu, hạ nhiệt, chống kinh phong, chống sưng viêm, trị ung loét, chống co giật, lợi tiểu, hạ huyết áp, hạ cholesterol, chống oxy-hóa, trị tiểu đường, bảo vệ gan, kháng sinh và chống nấm.. Cây Chùm Ngây đã được dùng để trị nhiều bệnh trong Y-học dân gian tại nhiều nước trong vùng Nam Á. (Phytotherapy Research Số 21-2007).
Dinh Dưỡng: Lá moringa giàu dinh dưỡng hiện được hai tổ chức thế giới WHO và FAO xem như là giải pháp ưu việt cho các bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng, và là giải pháp lương thực cho thế giới thứ ba.

• Đối với trẻ em từ 1-3 tuổi, cứ ăn 20gr lá tươi moringa là cung ứng 90% Calcium , 100% Vitamin C, Vitamin A, 15% Chất sắt, 10% chất đạm cần thiết và hàm lượng Potassium , Đồng, …và Vitamin B bổ sung cần thiết cho trẻ .

• Đối với các bà mẹ đang mang thai và cho con bú, chi cần dùng 100gr lá tươi mỗi ngày là đủ bổ sung Calcium , Vitamin C, VitaminA ,Sắt , Đồng, Magnesium, Sulfur, các vitamin B cần thiết trong ngày. :
(nguồn : http://www.moringatree.co.za/analysis.html)

Sản phẩm Trà Chùm Ngay hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thọai: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212
Email: TraTiaTo.TamThao@gmail.com - Thai.Luu@TamThao.vn
Đơn giá: 43.000 Đ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tận nơi

Hotline: 0938 919 739 - 0919 024 990
Share this article :

0 nhận xét:

Cần tìm đối tác hợp tác phân phối 4 loại sản phẩm trà thảo dược: Trà Lá Sen (http://TraLaSen.TamThao.vn/), Trà Lược Vàng (http://www.TraLuocVang.com/), Trà Tía Tô (http://TraTiaTo.TamThao.vn/), Trà Chùm Ngây (http://TraChumNgay.TamThao.vn/).


- Quyền lợi và hoa hồng cao, được hỗ trợ quảng cáo trực tiếp trên nhiều Website, cơ hội du lịch cùng công ty TNHH SX TM Tâm Thảo khi hoa hồng doanh số cao.

- Quan tâm vui lòng liên hệ: 0938 919 739. Hoặc gửi mail: NhuanTriLuu@gmail.com

Cơ hội tuyệt vời đang trong tầm tay của bạn!

 
Support : IMVCorp | Clb IMV | Tin nhanh trong ngày
Copyright © 2013. Trà Chùm Ngây | Trà Thảo Dược | Moringa Tea
Trà Tía Tô | Trà Chùm Ngây | Trà Lược Vàng | ĐT: (84-8) 3813 4898 - Fax: (84-8) 3842 6212
Công ty TNHH SX TM TÂM THẢO Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh